เว็บ notzaa สำหรับ key "จำหน่าย antivirus ของแท้"

เว็บ notzaa

 

บอกไว้ก่อนว่าผมเขียนบทความนี้ขึ้นมาเนี่ย แค่อยากจะแชร์ความคิดเห็นกับเรื่องนี้เท่านั้น (ผมจะพยายามพาดพิงให้น้อยที่สุดนะครับ เพราะไม่ได้ต้องการมีปัญหาอะไรกับใคร)

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หาความรู้ด้าน seo อยู่ที่ thaiseoboard คุณคงจะทราบว่า ช่วงสองสามวันมานี้มีประเด็นให้ติดตามกันระหว่างคุณปรีดากับคุณน็อตซ่า จนถึงขั้นที่ว่าให้ทำ seo คำว่า “จำหน่าย antivirus ของแท้” มาแข่งกัน ซึ่งเป็น keyword ที่คุณปรีดานั้นติดอันดับต้น ๆ อยู่แล้ว หลายอันดับด้วยกัน

นั่นคือทั้งหมดที่ผมรู้ก่อนที่คุณน๊อตซ่าจะทำ seo กับ keyword คำเดียวกันนี้ พอเวลาผ่านไปไม่นานผมเปิด TSB ไปแล้วเจอหัวข้อ “ทำแค่ 10 นาทีผมก็อยู่อันดับหนึ่งแล้ว” (ตั้งโดยคุณน๊อตซ่า) ผมจึงเปิดเข้าไปดูว่าทำอะไรยังไง สิ่งแรกที่ทำให้ผมตกใจก็คือ คุณน๊อตซ่าใช้คำว่า “น๊อตซ่าา” เป็น Title แล้วยังได้อันดับหนึ่งอีกเหรอ!!!? ผมรีบเข้าไปดูทันทีเลยว่าใช้ Title ที่ไม่ตรงแล้ว ทำได้ยังไง ภายใน 10 นาที…

ทันทีที่เปิดเว็บคุณน๊อตซ่า ผมก็เข้าใจว่าอ๋อ เป็นเว็บบล็อกหน้าแรกนี่เอง (ตอนแรกนึกว่าสร้างหน้าขึ้นมาใหม่เลยเพื่อเอามาแข่งตัวนี้โดยเฉพาะ) หนำซ้ำยังเป็นหน้าแรกที่ยังให้บทความเกี่ยวกับคำว่า “จำหน่าย antivirus ของแท้” นี้ แสดงแบบเต็ม ๆ ไม่ได้ทำการตัดย่อไว้สำหรับอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมแต่อย่างใด …ไม่รู้ว่าปกติ คุณน๊อตซ่าให้บทความแรกแสดงเต็ม ๆ อยู่แล้วหรือเปล่า แต่หากว่าเป็นเฉพาะบทความนี้แล้วละก็ ถือเป็นกลยุทธที่เหมาะกับสถานการณ์มาก ๆ เลยทีเดียว … ด้วยเนื้อหาที่ดี (เต็ม ๆ กับเรื่องนี้) + พลังของเพจแรกที่มีอยู่แต่เดิม ก็ทำให้ผมคิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่เอาชนะมาได้

หลังจากดูเว็บคุณน๊อตซ่าเสร็จ ผมเลยตามไปดูเว็บคุณปรีดา ซึ่งผมก็ถึงบางอ้อเลยว่าคุณปรีดาไม่ได้ทำอะไรเลยนี่นา เนื้อหามีอยู่นิดเดียวเอง แถม url ก็ไม่ได้มี keyword แต่อย่างใด เพราะฉะนั้นผมคิดขึ้นมาในใจทันทีเลยว่า งี้แสดงว่าคีย์เวิร์ดง่ายนะซิ (หลงไปกับคำว่า เป็นคีย์ที่แข็งมากที่คุณน๊อตโพสไว้ในกระทู้อ่ะ) … ตามความคิดผมผมคิดว่าคุณปรีดาน่าจะทำ Backlink ในส่วนนี้อยู่บ้างแล้ว แต่ออนเพจนี่ควรจะเพิ่มเติมอีกไม่น้อยเลย

เวลาผ่านไปไม่นาน มีอีก 2 เว็บ (ณ ตอนนั้น) มาต่อตามหลังเว็บคุณน๊อต เป็นอันดีบ 2 และ 3 แต่มาพร้อมด้วย Title tag ของคำว่า “จำหน่าย antivirus ของแท้” แบบเต็ม ๆ แล้วก็ยังใช้คีเวิร์ดใน URL อีกด้วย … ในขณะที่หลาย ๆ คนที่ติดตามกระทู้นี้อยู่กำลังสงสัยว่าเป็นเว็บใคร ที่จริงผมก็สงสัยว่าเป็นเว็บใครเหมือนกัน แต่ว่าผมก็ยังสงสัยว่า แล้วทำไมหนึ่งใน 2 เว็บนี้ ทั้ง ๆ ที่มีทั้งเนื้อหา และ title ดีเอาการ ถึงขึ้นนำเว็บคุณน๊อตไม่ได้หว่า??? …พลังจากเพจแรกที่มี Backlink ส่งเข้ามามากมายเหรอ? มันมากขนาดนั้นเลยเหรอ? ก็เลยฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า คุณน๊อตเคยแข่งเรื่อง Antivirus 2011 กับคุณปรีดามาก่อน เพราะฉะนั้น Backlink ที่ทำไว้ในตอนนั้นน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย เพราะเป็น antivirus เหมือนกัน ยิ่งทำให้พลังเยอะเข้าไปใหญ่เลย

แล้ว TSB ไปอยู่ตรงไหนล่ะ (ผมเพิ่งมาเช็คทีหลังนะครับ ก่อนเขียนบทความนี้นี่เอง) ก็เห็นว่าอยู่เพจสองแน่ะ ทำไมล่ะ? ปกติแล้วหัวข้อใน TSB จะต้องแรง ๆ หน่อยไม่ใช่รึ? ถึงจะมีคนอื่นมาเล่นยังไงก็หน้าจะติดหน้าแรกสิ… อือ.. กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะ ฺBacklink นะ เพราะคนที่มาปั่นคีย์นี้กันเค้าก็มี network กันทั้งนั้น จะว่าไป onpage ใน TSB สำหรับหัวข้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะดีอะไรมากมายด้วย

โอ๊ะ เกือบลืมที่คุณน๊อตได้อันดับดีใน 10 นาทีนี่คงไม่ใช่เพราะตัวเว็บอัพเดทเร็ว เนื่องจากว่าว่าบทความที่เว็บคุณน็อตไม่ค่อยได้อัพเดทเท่าไร ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า ที่อัพเดทเร็วเป็นเพราะคุณน๊อตไปดัก bot ในบอร์ด TSB หรือเปล่า เพราะบอตวิ่งเยอะมากอาจจะทำให้ได้อินเด็กเร็ว ซึ่งถ้าหากไม่ใช่ก็คงจะเป็นเพราะเน็ตเวิร์คของคุณน๊อตเองล่ะมั้ง

เว็บคุณปรีดาสำหรับคีย์ "จำหน่าย antivirus ของแท้"

เว็บคุณปรีดา

 

เว็บ tewmath สำหรับ keyword "จำหน่าย antivirus ของแท้"

เว็บ tewmath

 

เว็บ TSB สำหรับ keyword "จำหน่าย antivirus ของแท้"

เว็บ Thaiseoboard

 

สรุป

- Notzaa.com ได้อันดับดีมาครองเพราะ ได้พลัง PR ไปเต็ม ๆ เพราะอยู่ที่หน้าแรก ไม่ต้องเอาไปแชร์กับใคร + Backlink ในส่วนของ Antivirus มาช่วยด้วย
- เว็บคุณปรีดา ได้พลังจาก Backlink เป็นหลัก onpage ไม่ค่อยได้อะไร
- 2 เว็บที่โผล่มา ณ ตอนนั้น Onpage ดูดี (แต่จำได้ว่าเว็บนึง เอา Source มาจากเว็บคุณน๊อตเต็ม ๆ เลย) เล่นทั้ง title + url ทั้ง ๆ ที่คุณน๊อตไม่ได้เล่น Backlink ก็มี … แต่ว่าคงเป็นเพราะ ส่วนนึงไม่ใช่หน้าแรก พลัง PR เลยถูกแบ่งออกไป รวมไปถึง “อาจจะ” มี Backlink ที่เกี่ยวกับ antivirus น้อยกว่าคุณน๊อต ก็เป็นได้
- TSB ออนเพจก็ไม่ค่อยดี Backlink ก็คงไม่มี … หวังพึ่งพลัง PR จากหน้าแรกอย่างเดียวคงไม่ช่วยอะไรมาก + คนอื่น ๆ หันมาสนุกกับคีย์”จำหน่าย antivirus ของแท้” นี้หลายคน เลยไปอยู่ซะหน้าสอง

ขออภัยทุก ๆ บุคคลที่ผมเอ่ยถึงไว้ ณ ที่นี้เลยนะคร้าบบบบบ

 

The 2nd Round

กระแสหัวข้ออันร้อนแรงนี้กำลังจะหมดไปแล้ว แต่ก่อนที่มันจะหมดลง ผมขอแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมในส่วนของยกที่สองนี้หน่อยครับ เพราะคิดว่าน่าจะมีเรื่องให้คนทำ SEO ทั้งหลาย ได้มีเรื่องต้องคิดกันไม่น้อยเลยทีเดียว (รวมถึงผมด้วยนะ หุหุ)

 

Google Results For 2nd Round สำหรับ kw จำหน่าย antivirus ของแท้

Google Results For 2nd Round สำหรับ kw จำหน่าย antivirus ของแท้

 

ขอเริ่มจากเว็บคุณน๊อตก่อนแลวกันนะครับ หากใครติดตามผลงานการแข่งขันนี้อยู่อย่างต่อเนื่องล่ะก็ จะเห็นได้ว่าหลังจากที่คุณน๊อตขึ้นที่หนึ่งแล้ว มีหลุดไปอยู่หน้าสองอยู่ช่วงเวลานึง แต่ผลลัพธ์ที่แสดงนั้นไม่ใช่เพจแรกเช่นเดิม แต่กลับกลายเป็นในส่วนของ “Tag” แทน และในเวลาเช้าวันนี้เองก็๋กลับขึ้นมาอยู่เพจแรกในอันดับที่ 5 แทนแล้ว แต่คราวนี้ผลลัพธ์ไม่ใช่ทั้ง Home Page หรือ Tag Page แต่กลับกลายเป็น Topic Page ไปแทนซะอย่างงั้น … ในความคิดผมหลังจากที่คุณน๊อตนำแล้ว คงปล่อยไว้เฉย ๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลย หรือไม่ก็อาจจะเอาส่วนที่เป็น Network ที่มาช่วยดันตรงนี้กลับไปใช้งานจริง แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่ผมจะพูดตรงนี้ เพราะยังไงทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่า Network มันมีส่วนช่วยดันอันดับอยู่แล้ว แต่ประเด็นที่จะพูดจริง ๆ เป็นการสลับเพจไป ๆ มา ๆ โดยพี่ Google ของเราต่างหาก ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะว่าระบบของ Google ยังตัดสินไม่ได้ว่าเพจไหนเป็น เพจที่เกี่ยวกับเรื่องนี้จริง ๆ กันแน่:

- หน้าแรกพลังจาก PR เยอะกว่า ก็ดูมีน้ำหนักอยู่ แต่ Title และ URL มันไม่ได้ตรงประเด็น
- ทั้ง Tag page และ Topic page มี Title ลแะ URL ที่ดี แต่พลัง PR คงจะน้อยกว่า)

นี่เองที่อาจจะเป็นสาเหตุของการ Dance ที่เกิดขึ้นก็เป็นได้ และหากเป็นจริงนั่นหมายความว่า การที่เราสร้างเพจที่มีเนื้อหาเหมือนกันขึ้นมา ไม่ใช่เรื่องดีเลย ทั้ง ๆ ที่ถ้าเป็นเพจแรกติดอันดับแทน ก็น่าจะมีอันดับที่ดีกว่า Tag เพจอยู่แล้ว แต่ Google กลับไปเลือก Tag เพจด้วยความเข้าใจว่าเป็นเพจที่มีความเกี่ยวข้องกับ keyword Antivirus ที่แข่งกันนี้ มากกว่าเพจแรก และนี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ผมตัด Tag เพจออกไปจากเว็บบล็อกอันนี้ (ไม่ใช่ว่าใช้ Tag เพจไม่ดีนะ แต่อาจจะต้องดูกันดี ๆ หน่อยมากกว่า) … อีกประเด็นตรงนี้คือเพจแรกของคุณน๊อต จะยิ่งทรงพลังขึ้นอีกถ้าปรับ Title Tag ที่ไม่ตรง แต่ก็นั่นแหละนี่ไม่ใช่ การแข่งขัน SEO 2011 ไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้นก็ได้ และเดิมทีคุณน๊อตก็ไม่ค่อยว่างอยู่แล้ว คงไม่อยากจะทำอะไรให้มันวุ่นวายมากไปนัก

ในขณะที่เช้านี้ เว็บของคุณปรีดาเองกลับขึ้นมาอันดับที่ 1 แล้ว!! (รบกวนเช็คกันอีกทีนะครับ แต่ผมเห็นเป็นแบบนั้นจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่เมื่อวานเย็น ๆ ก็ยังเป็นอันดับสองอยู่แลย) … เมื่อวานนี้เหมือนจะได้ยินคุณปรีดาบอกว่ากำลังปั่น “Onpage อย่างใจจดใจจ่ออยู่ ไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นเลย” ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะแวบมาอ่านบทความนี้หรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ อันดับดีขึ้นจริง ๆ … จากอันดับประมาณ 6-7 ขึ้นไปที่สอง และที่หนึ่งในที่สุด …. ถึงแม้ว่า On page ช่วยได้แน่ แต่พูดตรง ๆ ผมไม่ค่อยจะเชื่อนะว่าคุณปรีดาจะทะยานขึ้นอันดับ 1 ได้ด้วยการปรับ onpage อย่างเดียว(เพราะก็ไม่ได้ปรับเยอะอะไรนี่นะ) และเป็นเพราะผมไม่ได้เช็ค Backlink ของเว็บที่กำลังพูดอยู่ตรงนี้เลย ผมจึงยืนยันอะไรมากไม่ได้ (เรื่องนี้คงต้องให้คุณ Marknary มาเคลียล่ะ เพราะท่านนี้ติดตาม BL ตลอด) เอาเป็นว่า ผมคาดว่าคุณปรีดาทำการทั้งปรับ Onpage ด้วยและอัด Backlink ด้วยนั่นล่ะ … มีอีกประเด็นนึงก็คือคุณปรีดาย้ายหน้าเว็บจากหน้านึงไปอีกหน้านึง ซึ่งตรงนี้อาจจะส่งผลในแง่ลบก็เป็นได้ ถ้าเพจใหม่จะขึ้นมาได้ ก็คงจะต้องใช้เวลาหน่อยล่ะ

ส่วนเว็บของคุณ Marknary (น่าจะใช่นะ) หรือเว็บ Tewmath นั้น ยังคงอยู่อันดับต้น ๆ เพียงแต่มีเนื้อหาที่เปลี่ยนไป ดูเหมือนว่าคุณ Marknary กำลังทำการทดสอบอะไรอยู่ เพราะเปลี่ยนมา 3 – 4 ครั้งแล้วเป็นอย่างน้อยตั้งแต่เริ่มมีส่วนร่วมกับ Keyword นี้ โดยครั้งนี้เป็นการทดสอบการใช้ frame เพื่อดึงข้อมูลจากหน้าแรกมาแสดงว่าจะได้ผลมั้ย อันนี้ผมก็ไม่รู้แฮะ ไม่เคยทำเหมือนกันแต่บอกได้เลยว่า ให้ความคิดสร้างสรรค์เต็มร้อยเลย Key แข่งกันใหม่ ๆ แบบนี้แหละเหมาะสำหรับการทดลองจริง ๆ

คงไม่พูดถึง TSB นะ เพราะไม่มีอะไรเพิ่มอยู่แล้ว แต่จะพูดถึงบทความนี้นี่แหละ บทความนี้เองที่เป็นส่วนนึงที่ทำให้ผมเชื่อว่า Onpage อย่างเดียว (เพียว ๆ จริง) ไม่สามารถขึ้นกลุ่ม Top ได้ใน keyword ใด ๆ ก็ตามที่มีการแข่งขันกันในระดับนึง ทั้งนี้ก็เพราะว่าบทความนี้ก็เป็นบทความที่ไม่ซ้ำใคร มีเนื้อหายาวพอประมาณแต่ก็คงมาได้แค่นี้แหละ เพราะผมไม่ได้ทำการเพิ่ม BL แต่อย่างใด

สรุป (2nd round)
- เว็บคุณน๊อต ต้องดูว่าคุณน๊อตจะกลับมาเล่นเมื่อไร แต่ผมว่าเว็บคุณน๊อตมีพลังของเก่าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คงไม่ยากเลยมั้งที่จะกลับมายืนที่เดิม
- เว็บคุณปรีดา เพจที่ติดอันดับ โดนย้ายไปแล้ว ไม่รู้จะเป็นยังไงต่อ คงต้องรอเพจนั้นขึ้นมา ส่วนเพจนี้เดี๋ยวคงร่วงลงไป เปลี่ยนเพจแบบนี้ Redirect ดีกว่าไหม?
- เว็บคุณ Marknary ไม่รู้แฮะ แต่เค้าว่า Frame ไม่ได้ผลนะ ถ้าเป็นงั้นจริงและตอนนี้ได้อานิสงค์จาก Backlink อยู่ ทำเป็นเพจปกติอันดับจะดีกว่านี้ไหมหว่า?
- บทความนี้ ถ้าคนเข้ามาทดลอง keyword นี้ไม่เพิ่ม อันดับของผม”อาจจะ”เพิ่มขึ้นไปอีกหน่อยก็ได้ แต่คงไม่เยอะ
- เมื่อทุกคนมี onpage ที่ดีแล้ว คงจบลงที่ Backlink + Advanced Onpage นั่นแหละ

เรื่องที่ฝากไว้คือเรื่อง
- Duplicate content ที่ทำให้ Google ตัดสินไม่ได้ว่าเพจไหนกันแน่เป็นหลัก
- Onpage อย่างเดียวดันได้ไม่แรงมาก
- การทำ seo ที่ดีต้องทำการทดลองนะ เพราะคงไม่มีใครมาบอกอะไรเราทุกอย่างหรอก

คงไม่มีระลอกสามแล้วนะคร้าบบบ ขอขอบคุณที่ติดตามไว้ ณ ที่นี้ด้วยจ้าาาา

41 Comments on “จำหน่าย antivirus ของแท้” SEO Case Study

  1. นอทซ่าา says:

    เป็นการวิเคราะห์ที่ดีครับ ถือว่ารับสารแล้วนำมาสานต่อ ไม่ใช่รับสารแล้วเชื่อทั้งหมด เร็ว ๆ นี้รอผมว่างจากงานที่ยุ่ง ๆ จะลองวิเคราะห์ประเด็นนี้ให้ฟังในบล๊อกแล้วกันครับ

    • Satit Chaprasit says:

      ขอบคุณครับคุณน๊อต ทางคุณน๊อตเองก็ทำให้เคสนี้น่าสนใจมากครับ แล้วผมจะติดตามอ่านการวิเคราะห์นะครับ

    • Tum says:

      คุณนอตครับ
      สุดยอดเลย ผมไม่นึกว่า onPage จะเปลี่ยนแปลงอันดับได้ไวขนาดนี้

      ถ้าผมอยุ่ไทยคงหาโอกาศไปเรียนกลับคุณนอตแน่ๆ

      แต่ตอนนี้รอคุณนอตว่างแล้วจะหาโอกาศจ้างคุณนอตครับ ช่วงนี้เก็บเงินก่อน

  2. เกมส์ says:

    ขอบคุณครับที่เอามารีวิว ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว

    • Satit Chaprasit says:

      ขอบคุณครับ แต่อาจจะไม่ถูกทั้งหมดนะครับ เพราะผมวิเคราะห์ของผมเองไม่ได้คุยกับใครเลยง่ะ

  3. จำหน่าย Antivirus ของแท้ says:

    เว็บอันดับ 2,3 ของผมเอง ตอนแรกใช้ subdomain ก่อน เขียน content ที่ไม่ซ้ำลงไป อันดับขึ้นเร็ว โพสปุ๊ป ไม่ถึงนาทีอยู่อันดับ 6 แล้วค่อยๆทะยานขึ้น ส่วนเว็บหลัก เป็นเว็บที่ไม่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับแอนตี้ไวรัสเลย แถมยัง copy บทความของเว็บอันดับ 1 มาอีกต่างหาก
    การทำ seo นั้นความจริงต้องดูกันยาวๆ ว่ากันเป็นเดือนๆถึงปีๆเลยจร้า เว็บคุณน๊อตความจริงมีความลับอยู่แต่ผมบอกไม่ได้ อิอิ ใบ้ให้ละกัน เพียงแค่ท่านรู้ว่าจะกำหนดทางเดิน bot ยังไง การกำหนดให้หน้าไหนติดอันดับส่วนหน้าไหนไม่ติดอันดับก็ไม่ยากแล้วจร้า wordpress มี plugin ที่ดูทางเดิน bot เช่น statpressCN ลองเล่นๆดูครับ

    • Satit Chaprasit says:

      ขอบคุณนะคร้าบบบ เดี๋ยวลองไปหาข้อมูลที่ท่านแนะนำมาศึกษาดูนะครับ ยังไม่เคยใช้เลย tool แบบนี้

  4. ติดแก๊ส says:

    สุดยอดครับ

    • Satit Chaprasit says:

      คนสุดยอดน่าจะเป็นคุณน๊อตมากกว่านะคร้าบบบ

  5. su says:

    วิเคราะห์ได้ดีครับ ขอบคุณมากครับ

  6. chawalit says:

    ขอบคุณมากครับ..กำลังติดตามกระทู้นี้อยู่พอดี…

  7. bhip says:

    อือ…. ต้องแบบนี้สิครับวงการ seo จะได้ไปไกลกันแล้ว

  8. bangkok map says:

    บทความน่าสนใจมากครับ วิเคราะห์ได้ละเอียด เข้าใจได้ง่ายเลยครับ แ้ล้วอาจารย์ผมคุณน๊อตนี่สุดยอดจริง ๆ ^^

  9. forklift says:

    วิเคราะห์ได้ดีมากเลยครับ ผมเองก็คิดอยู่เหมือนกันเรื่อง ออนเพจ อีกอย่างคอนเทนท์ก็สดใหม่อีกด้วย ฐานยิงลิงค์ก็แรง เป็นกรณีศึกษาที่ดีมากครับ

  10. charin says:

    วิเคราะห์ได้เห็นภาพเลย ได้ความรู้เต็ม ๆ เลยครับ

  11. Satit Chaprasit says:

    ขอบคุณทุกคอมเม้นเลยนะคร้าบบบ บทความมีประโยชน์คนเขียนก็รู้สึกดีคร้าบบบ

  12. OldbookDD says:

    ตามมาจาก thaiseoboard ได้ความรู้ดีค่ะ อ่านเข้าใจง่ายด้วย

  13. endou says:

    วิเคราะห์ได้ดีเยี่ยมเลย ผมจะได้เอาไปต่อยอดได้บ้าง

  14. คอร์ดเพลง says:

    รอคุณน็อตวิเคราะห์ให้อีกที อยากรู้ด้วย

  15. HARRY says:

    ขอบคุณครับ วิเคราะห์ได้โดนใจครับ พลัง On Page ลองดูดีๆมีอะไรที่น่าสนใจอีกเยอะเลยครับ

  16. เสื้อผ้าเด็ก says:

    ตามมาจาก thaiseoboard ครับ

  17. tksmile says:

    ตามมาจาก ไทยเสียวเหมือนกันครับ ได้อ่านวิเคราะห์เจาะลึกขนาดนี้ ได้ความรู้ดีครับ

  18. Ek says:

    ได้ความรู้ไปต่อยอดได้อีก ขอบคุณครับ

  19. Satit Chaprasit says:

    ขอบคุณคนที่มาคอมเม้นคนหลัง ๆ ด้วยเช่นกันนะคร้าบ

  20. itong says:

    ขอบคุณที่นำมาแชร์ รอบสอง ผมมาอ่านไปรอบแรกแล้ว ไม่ได้ลง คอมเม้น
    วันนี้ ลองเข้าไปดู ใหม่ก็อย่างที่ท่านว่าครับ มาอยู่อันดับ 1 แล้วจริงๆ แต่ผมเข้าชมเวบเค้าไม่ได้นะครับ
    เพราะอะไรนะเหรอ เพราะแอนตี้ผม แจ้งว่า มันเป็นเวบอันตรายครับ ฮาเลยทีเดียว นี่เวบขายแอนตี้ไวรัสนะนั่น

    • Satit Chaprasit says:

      งะ แต่ผมยังเข้าได้อยู่นะ ไหงงั้นล่ะ? ถ้าโดน Antivirus กันแบบนี้ละแย่เลย

  21. นอทซ่าา says:

    ผมเลิกทำตั้งแต่ 10 นาทีแรกแล้วครับ คีย์แบบนี้คีย์ไม่มีประโยชน์เปลืองตัว เค้าท้าผมก็ทำ ผมแค่เขียนบทความ อัด Onpage และ ใส่ไปสามสี่ลิงค์ ก็ขึ้นอันดับหนึ่งใน 10 นาที ที่พยายามจะบอกกับทุกคนคือ ถ้าคุณหาคีย์เวิร์ดที่มันไม่มีคู่แข่งได้ (ไม่จำเป็นต้องเว็บไทย Amazon Adsense มีเยอะ) แค่คุณขยับตัวหน่อยเดียวก็ขึ้นที่ 1 แล้ว ดังนั้นแทนที่จะมาหาเครื่องมือดี ๆ เอาเวลาไปศึกษาการหาคีย์เวิร์ด วิเคราะห์คู่แข่งกันดีกว่า ใบ้ให้หน่อยว่า Result มันไม่ใช่คู่แข่งของคุณ

    • นอทซ่าา says:

      และ PR ก็ไม่ได้มีผลกับการทำ SEO อีกต่อไปแล้ว

      • Satit Chaprasit says:

        เห็นด้วยกับคุณน๊อตทุกอย่างครับ เพียงแต่ PR ที่ผมสื่อจริง ๆ แล้วหมายถึง link juice ของแต่ละเพจมากกว่า ไม่ได้หมายถึงตัวเลข PR หรอกนะครับ ซึ่งในส่วนนี้ผมคิดว่าน่าจะยังมีผลนะ

        ยังไงก็ขอบคุณคุณน๊อตมากครับ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกรอบ และขอให้กิจการรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นนะคร้าบบบ

  22. xzFi16 says:

    เข้ามาช้าไปปหน่อย

    แต่เยี่ยมครับ

  23. หลงเข้ามา says:

    10 นาทีก็ขึ้นหน้า 1 ได้ครับ ไม่ใช่เรื่องแปลก ลองมาแล้ว ตามที่ท่าน นอทซ่า บอก คีย์ที่มีการแข่งขันต่ำ มันไม่ได้ยากเลยที่จะขึ้นหน้า 1

    • Satit Chaprasit says:

      เห็นด้วยและขอบคุณสำหรับคอมเม้นครับ

  24. เข้ามาอ่าน55 says:

    ที่อันดับของคุณปรีดาขึ้นมานั้นเป็นเพราะหลายคนรวมถึงผมได้ลบหน้านั้นออกไปตั้งแต่มันอยู่อันดับต้นๆแล้ว ส่วนที่เปลี่ยนนั้น มันเป็นความผิดพลาดของผมเองครับคือทำเล่นๆ ไม่ได้ตรวจสอบความผิดพลาดอะไรอย่างเช่น url title,description บางทีอาจมีพิมพ์ผิด แล้ว bot google ดันมาเก็บตอน publish พอดี เลยทำให้อันดับที่ติดตอนแรกๆ รายละเอียดเลยเป็นของเก่า ประมาณว่ารีบทำ
    ส่วนที่ว่าผมใช้ frame นั้น ความจริงไม่ได้ใช้ครับ copy มาวางทั้งดุ้นเลย ทดสอบว่า google มันจะแยกแยะออกไหมว่าเว็บไหนต้นฉบับ เว็บไหนcopy เขามา และอันดับเป็นอย่างไร ผลก็ออกมาแล้วนะเคิ๊ฟๆ แวะมาแสดงความเห็นเท่านี้แหละครับ บับบาย

    • Satit Chaprasit says:

      งะ ไม่ได้ใช้ frame เหรอ ที่ผมว่าใช้ frame เพราะผม view soruce แล้วได้อันนี้ … ยังไงก็ขออภัยนะครับ แต่คุณก็ทำการทดลองจริง ๆ ใช่มั้ยล่ะคร้าบบบ

      ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ

      • marknary says:

        frame เพิ่งเห็นเหมือนกันครับ ไขข้องข้องใจเรื่อง frame ด้านล่างๆ

  25. kar says:

    สุดยอดครับ

  26. marknary says:

    แวะมาไขข้อข้องใจให้ครับ ที่เห็น frame คือผมเขียน 404.php ให้เวลาที่ not found link ไหน ก็ทำ frame redirect มาที่หน้าหลัก แสดงว่า ตอนที่คุณเข้าไปนั้น เป็นช่วงที่ผมลบบทความไปแล้วครับ(ทดสอบว่าถ้าลบบทความแล้วอันดับจะอยู่ได้กี่วัน) ตอนนี้ restore กลับมาใหม่ พบว่า 1 วันครองอันดับ 1 ได้

    • Satit Chaprasit says:

      ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ ผมคิดว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจมากครับ

  27. TONG555 says:

    โอ วงการนี้ช่สงลึกล้ำยิ่งนัก ยิ่งอ่านยิ่ง งงงงงงงงงงงงงงงงงงงง ไหวมั้ยนี้เรา 555

    • Ngokung says:

      ที่จริงแล้ว ให้แน่นพวก on-page ไว้ก่อนครับ

      ส่วน off-page ค่อย ๆ ศึกษาดีกว่า บวกกับ ปัจจุบัน Google ไล่่จับเก่งขึ้นมาก เพราะงั้น เน้นไปที่ content ที่มีประโยชน์ คิดว่าทำไมคนอื่นถึงต้องแชร์ข้อมูล ต้องลิ้งค์มาหาเราแบบธรรมชาติน่าจะดีกว่า

Leave a Reply

*


*