Watch You Step!

 

การหาเงินจาก Google Adsense นั้น เป็นหนึ่งช่องทางหลัก สำหรับหลาย ๆ คนในวงการนี้ เพราะว่าทำได้ไม่ยาก (แต่สมัครขอ Acoount อาจจะยากหน่อย เพราะ Google ต้องการสมัครที่มีคุณภาพ) และเนื่องจาก Google Adsense คืออะไรนั้น มีหลาย ๆ เว็บพูดถึงอยู่แล้ว ทางผมขอไม่พูดถึงนะครับ สำหรับบทความนี้จะพูดถึง Adsense กับ InnoShow ไปเลย

InnoShow (innoshow.com) เป็นเว็บส่งทราฟฟิคที่มีราคาไม่สูง ส่ง Traffic มาได้จำนวนมาก ซึ่งจากการทดสอบดูก็ทำให้รู้ว่า มีการส่งมาจาก IP ที่หลากหลาย จากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งฟังดูทุกอย่างก็ดูดี พอมาคิดถึงคนที่ติดโฆษณา Adsense ไว้ในเว็บเป้าหมายแล้ว การได้มาซึ่งทราฟฟิคที่หลากหลายแบบนี้ ในราคาที่ไม่แพง น่าจะทำให้มีคนคิ๊กโฆษณา Adsense ได้มากขึ้น ซึ่งก็หมายความว่า จะทำให้เงินเรามากขึ้นไปด้วย ทราฟฟิคที่มาก็หลากหลาย ไม่น่าจะมีความเสี่ยงอะไร ซึ่งนั่นก็จริง!

เพียงแต่ด้วยความสงสัย ว่าจะปลอดภัย 100% หรือเปล่า ก็เลยลองหาข้อมูลดูว่า มี Feedback จากคนที่ใช้ เป็นยังไงบ้าง (ซึ่งของย่อมต้องมีคนใช้เป็นแน่) ก็เลยไปพบว่าทาง InnoShow มีการไปโฆษณาไว้ที่ blackhatworld ด้วย (มีการเสนอโปรโมชั่นทดลองใช้) ซึ่งการมาอยู่ในเว็บแบล็คแฮทนั้น นั่นก็เป็นสัญญาณอย่างนึงแล้วว่า ท่าทางจะไม่ใช่เส้นทางสายขาวเสียแล้ว บวกกับการตามอ่านผู้ทดลองใช้ทำให้เห็นว่า มีคนทดลองใช้หลายคนที่โดนแบนไป โดยที่พยายามทำให้ CTR ต่ำมากแล้ว (บางคนว่าต่ำกว่า 2% ด้วยซ้ำ อต่ก็ไม่รู้นะว่าต่ำกว่านั้นจริงหรือเปล่า) บางคนบอกว่าได้รับเงินประมาณ 2-3 รอบแล้วโดนแบน บางคนก็โดนก่อน คงต้องแล้วแต่การตรวจสอบของ Google ด้วย

ยังไงก็ตาม บทความนี้ไม่ได้การันตีว่าใช้ InnoShow แล้วจะโดนแบน แต่แค่อยากจะบอกให้ผู้ใช้งาน Adsense ระวังไว้ด้วย หากต้องการหวังผลระยะยาว (ยาวได้แค่ไหนก็ไม่รู้นะ) ก็ควรจะทำให้เนียน มี Traffic วิ่งเข้ามาไม่เยอะจนผิดสังเกตุ เมื่อเทียบกับปกติ

สรุปสิ่งที่ควรทำความเข้าใจไว้
1. paid traffic ไม่ใช่สิ่งที่เป็น organic (ไม่เป็นธรรมชาติ) อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นต้องใช้อย่างระมัดระวัง
2. สำหรับคนที่มีหลาย ๆ เว็บ แต่ลองใช้ Traffic จาก InnoShow 1 เว็บ (ระวัังการโดนแบนทั้ง Account เอาไว้ด้วย ทำให้อดรับเงินทั้งหมด ถึงแม้ว่าจะได้เงินจากเว็บอื่นด้วยก็ตาม แต่ก็มีโอกาสี่จะโดนแบนแค่เว็บที่ทดลองใช้)

Leave a Reply

*


*